วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจของชาว อ.สว่างแดนดิน

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจของชาว อ.สว่างแดนดิน


"รางวัลแห่งความภูมิใจ" ยินดีด้วยกับท่าน ชัยมงคล ไชยรบ (ลูกหลานชาวสว่างแดนดิน) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร ที่ได้รับรางวัล "ผู้นำท้องถิ่นดีเด่น ปี2" จาก ฯพณฯ นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี นับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของ คนสกลนคร และ ชาวสว่างแดนดินที่มีตัวแทนเข้าไปมีบาทบาทในการบริหารจัดการประเทศในส่วนของ องค์การบริหารส่วนท้องจังหวัด ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาส่วนภูมิภาคของประเทศให้มีศักยภาพทัดเทียมนา นา อารยประเทศ โดยอิงจากประเทศที่ได้รับการพัฒนาแล้ว พบว่าประเทศไทยเรายังต้องปรับปรุงอยู่หลายส่วนมาก   

อนึ่ง ก่อนเข้าสู่สนามการเมือง นายชัยมงคล ไชยรบ เคยรับราชการเป็นครูช่วงที่ไปเป็นครูบ้านนอก ลูกศิษย์หลายคนเรียนหนังสือดี  แต่ไม่มีโอกาสเรียนต่อ เพราะยากจน เมื่อเป็น นายก อบจ.จึงสร้างโรงเรียนต้นแบบขึ้นมา " โดยรับเฉพาะลูกคนจนอยู่กินอยู่ฟรีจนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากนั้นก็ส่งต่อจนจบปริญญาตรี และปีนี้นักเรียนม.6 สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ยกชั้น ถือเป็นหนึ่งความสำเร็จของโรงเรียนต้นแบบของ อบจ.สกลนคร” และ เป็นโรงเรียนต้นแบบแห่งเดียวในประเทศไทยที่ ประกาศชัดเจนว่า "ไม่รับลูกหลานของคนร่ำรวยเข้าเรียน จะขอรับเฉพาะลูกหลานคนจนเท่านั้น เพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนรู้สำนึกรักบ้านเกิดและตอบแทนแผ่นดินมาตุภูมิ "

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายก อบจ.สกลนคร 3 สมัย มีนโยบายเน้นหนักไปในเรื่องการศึกษา โดยเฉพาะโรงเรียนต้นแบบ หรือโรงเรียนภูดินแดงวิทยา ที่เปิดโอกาสให้ลูกหลานคนจนมาร่ำเรียน เนื่องจากมองว่าความเก่งหรือไม่เก่งไม่สำคัญเท่ากับโอกาสที่จะได้รับ ฉะนั้นจึงต้องการให้โรงเรียนต้นแบบเป็นแหล่งฟูมฟักให้เด็กและเยาวชนมีความหวงแหนถิ่นกำเนิด และร่วมกันพัฒนาแผ่นดินเกิดให้มีความเจริญในทุกด้าน

สว่างแดนดินนิวส์ เรียบเรียงจาก  : http://www.naewna.com/local/55441

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

Recent Posts

Unordered List

Text Widget

Blogroll

Blogger templates

Blogger news

Copyright © สว่างแดนดินนิวส์ | Powered by Blogger
Design by Saeed Salam | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com